Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

Các triệu chứng trên sẽ nặng hơn nếu gặp lạnh

Các triệu chứng trên sẽ nặng hơn nếu gặp lạnh hay do thường xuyên uống rượu bia hoặc sử dụng thuốc chống cholinergic và thuốc thần kinh.Nếu như tiểu tắc nghẽn kéo dài sẽ dẫn đến mệt mỏi, buồn ngủ, buồn nôn, ói mửa và các biểu hiện nhiễm độc đường tiết niệu.


Trên đây là những triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt thường gặp ở nam giới. Dựa vào những biểu hiện này, người bệnh có thể dễ dàng hơn trong cách chữa phì đại tuyến tiền liệt. Ngay khi có những triệu chứng nêu ra ở trên, nam giới nên đến ngay cơ sở y tế uy tín để được khám, tư vấn và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhé.

Triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng xấu đến chức năng của bàng quang cũng như sức khỏe .

 Nam giới tuổi càng cao càng có nhiều nguy cơ mắc bệnh.Phì đại tuyến tiền liệt là hiện tượng tuyến tiền liệt tăng kích thước một cách bất thường.Tuy bệnh là lành tính nhưng lại gây không ít phiền toái cho người bệnh, làm xáo trộn cuộc sống sinh hoạt của họ.









Thông thường khi tuổi càng cao, nguy cơ tuyến tiền liệt bị phì đại càng lớn. Ban đầu, người bệnh chỉ có biểu hiện phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới đi tiểu nhiều hơn so với thời trai trẻ. Tuy nhiên, chỉ một thời gian sau đó những triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt bắt đầu xuất hiện rầm rộ hơn với những biểu hiện bệnh lý như: Tiểu gấp, tiểu đêm, đi nhiều lần, tiểu khó, tiểu buốt, tia nước tiểu yếu, tiểu xong có cảm giác tiểu chưa hết, phải đi tiểu lại trong vòng chưa đầy 2 giờ,...

Để có thể giúp các đấng mày râu dễ dàng nhận biết những triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt thường gặp ở nam giới, bác sĩ nam khoa Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội cho biết những dấu hiệu điển hình của bệnh sau đây:


1.Số lần đi tiểu tăng lên

Là hiện tượng số lần đi tiểu tăng lên quá 3 - 4 lần vào ban ngày, 1-2 lần vào ban đêm. Khoảng cách giữa 2 lần đi tiểu ngắn, người bệnh lúc nào cũng có cảm giác buồn đi tiểu

2.Tiểu tiện khó

Mặc dù nam giới có cảm giác muốn đi tiểu nhưng phải đứng một lúc trong nhà vệ sinh mới đi tiểu được, dòng nước tiểu nhỏ, cảm giác tiểu tiện không có lực, có lúc đái rắt.

3.Tiểu són

Nước tiểu tự bài tiết không thể kiềm chế khi ngủ. Nghiêm trọng hơn là ban ngày cũng xuất hiện hiện tượng như vậy.

4.Tiểu ngắt quãng

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt thường đi kèm với sự hình thành của sỏi bàng quang, làm cho quá trình đi tiểu đột nhiên bị ngắt quãng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét