Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

Xoa bóp phòng tránh phì đại tuyến tiền liệt lành tính





Phương pháp xoa bóp phòng tránh phì đại tuyến tiền liệt.

 Các bác sỹ chuyên khoa Phòng khám Đa Khoa Khương Trung cho biết: Trên lâm sàng, bệnh phì đại tuyến tiền liệt được biểu hiện bằng các triệu chứng rối loạn tiểu tiện như tiểu khó, tiểu nhiều lần về đêm, bí tiểu hoặc tiểu tiện không tự chủ… với mức độ ngày càng nặng dần theo thời gian và cuối cùng sẽ dẫn tới suy thận nếu như không được điều trị kịp thời, hợp lý và hiệu quả.

 Dưới đây là chia sẻ của các bác sỹ về phương pháp xoa bóp phòng tránh phì đại tuyến tiền liệt.


Xoa bụng dưới
Dùng hai bàn tay đặt chồng lên nhau xoa bụng dưới theo chiều kim đồng hồ với một lực vừa phải chừng 30 vòng, sao cho tại chỗ ấm lên là được. Thao tác này có tác dụng trợ dương khí cho hạ tiêu (làm ấm vùng bụng dưới), giúp quá trình khí hóa bàng quan (kích thích co bóp và làm giãn cơ thắt cổ bàng quang) được thuận lợi, nhờ đó mà việc bài tiết nước tiểu được thực hiện dễ dàng.

Day bấm huyệt khí hải

Dùng ngón tay cái hoặc ngón tay trỏ day bấm huyệt khí hải trong 1 phút. Huyệt khí hải nằm ở dưới rốn 1,5 tấc trên đường trục giữa cơ thể. Theo y học cổ truyền, khí hải là bể của sinh khí, là nguồn năng lượng cần thiết cung cấp cho sự sống, có công dụng điều khí, bổ thận dương, làm ấm hạ tiêu, nhờ đó giúp cho chức năng khí hóa bàng quang được thực hiện.



Xoa bóp một số huyệt đạo trên cơ thể giúp phòng tránh bệnh phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới

Day bấm huyệt quan nguyên

Dùng ngón tay cái hoặc ngón tay trỏ day bấm huyệt quan nguyên trong 2 phút. Huyệt quan nguyên nằm ở dưới rốn 3 tấc trên đường trục giữa cơ thể. “Quan” có nghĩa là cái chốt đóng cửa, ý muốn nói là chỗ hiểm yếu; “Nguyên” có nghĩa là mới đầu, to lớn. Vì huyệt vị này là nơi chứa đựng nguyên khí, là nguồn năng lượng rất lớn cần cho sự sống nên được gọi là quan nguyên. Day bấm huyệt này có tác dụng bổ thận cố bản, bổ khí hồi dương, làm ấm hạ tiêu, giúp cho quá trình khí hóa bàng quang được thuận lợi, cải thiện tình trạng rối loạn tiểu tiện.

Xát cột sống thắt lưng

Dùng hai bàn tay đặt hai bên khối cơ cạnh cột sống thắt lưng, xát lên xuống chừng 60 lần sao cho tại chỗ nóng lên là đạt yêu cầu . Thao tác này có tác dụng kích thích các du huyệt nằm dọc hai bên cột sống, giúp cho quá trình khí hóa bàng quang được thuận lợi.

Trên đây là một số phương pháp xoa bóp nhằm phòng tránh phì đại tuyến tiền liệt. Tuy nhiên các bước này cần kết hợp thêm với một số thao tác khác theo chỉ định của bác sỹ. Phòng khám Đa Khoa Khương Trung là cơ sở y tế uy tín, hiện đại và chuyên nghiệp. Với đội ngũ y, bác sỹ 100% Việt Nam giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp và cơ sở thiết bị hiện đại, chúng tôi luôn tận hết sức mình để mang lại sức khỏe cho bệnh nhân.

2 nhận xét:

  1. cảm ơn chia sẻ bài viết hữu ích của bạn ngoài các biện pháp xoa bóp đơn giản bạn cũng có thể sử thuốc hỗ trợ và điều trị phì đại tiền liệt tuyến dưới đây. >> http://enpros.vn/thuoc-chua-tien-liet-tuyen-phi-dai-va-u-xo-lanh-tinh-tot-nhat/

    Trả lờiXóa