Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Tiểu tiện bất thường là dấu hiệu nam giới mắc phì đại tuyến tiền liệt

Phì đại tuyến tiền liệt là một trong những bệnh lý nam khoa nam giới thường gặp nhất khi bắt đầu bước vào độ tuổi trung niên và tuổi già. Đi tiểu bất thường là những triệu chứng đầu tiên và cũng là nổi bật nhất cho thấy nam giới mắc bệnh.



Bác sĩ nam khoa Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội cho biết, nam giới thường không có nhiều kiến thức về bệnh phì đại tuyến tiền liệt nên thường chủ quan với những dấu hiệu của bệnh. 

Triệu chứng đi tiểu bất thường rất dễ nhận biết và sẽ trở thành mối nguy hại tới sức khỏe nam giới. Bạn có thể tham khảo thêm những thông tin nêu ra dưới đây.
-Số lần đi tiểu tăng lên
Là hiện tượng số lần đi tiểu tăng lên quá 3 – 4 lần vào ban ngày, 1-2 lần vào ban đêm; khoảng cách giữa 2 lần đi tiểu ngắn. Nam giới luôn có cảm giác buồn đi tiểu.
-Tiểu tiện khó
Người bệnh có cảm giác buồn tiểu nhưng lại không thể đi tiểu được. Khi tiểu được thì dòng nước tiểu nhỏ, tiểu tiện không thành tia, có lúc đái rắt.
-Tiểu són
Nam giới không thể kiềm chế tình trạng đi tiểu của mình. Chỉ cần cười lớn, vận động mạnh hoặc nhiều là nước tiểu tự bài tiết không thể kiềm chế.
-Tiểu ngắt quãng
Bệnh phì đại tuyến tiền liệt thường đi kèm với sự hình thành của sỏi bàng quang, làm cho quá trình đi tiểu đột nhiên bị ngắt quãng.
Nếu như tiểu tắc nghẽn kéo dài sẽ dẫn đến mệt mỏi, buồn ngủ, buồn nôn, ói mửa và các biểu hiện nhiễm độc đường tiết niệu.
Nếu những triệu chứng đi tiểu bất thường nêu trên kéo dài nam giới nên sớm đến cơ sở y tế để được tiến hành điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, hạn chế sử dụng rượu bia và các chất kích thích, ăn uống tập luyện đều đặn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét