Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

Không chỉ bệnh lậu mà bệnh nhiễm vi nấm

Nhiều người nói hiện tượng đi tiểu rát, tiểu buốt là biểu hiện của bệnh lậu, bệnh viêm đường tình dục do quan hệ với những người mắc bệnh. 

Em rất lo không biết mình đã bị bệnh gì? Bệnh lậu thường có những biểu hiện gì, xin bác sĩ cho biết? 

Cách đây một tuần, em và bạn gái làm "chuyện ấy" với nhau mà không dùng bao cao su.

Sau lần quan hệ đó, bình thường thì không sao nhưng mỗi lần đi tiểu thì chỗ đó lại bỏng rát. Em bị như vậy đã 6 ngày nay rồi.





Ảnh minh họa – nguồn internet

Nếu hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt xuất hiện sau khi em quan hệ với bạn gái em thì chắc chắn em bị mắc phải một trong những chứng bệnh lây qua đường tình dục. 

Không chỉ bệnh lậu mà bệnh nhiễm vi nấm, nhiễm vi trùng hoặc siêu vi trùng khác đều có thể gây nên hiện tượng rát khi đi tiểu.

Tuy nhiên, hiện tượng tiểu buốt ở bệnh lậu diễn ra "kịch tính" hơn. Bệnh lậu có những biểu hiện như bỏng rát khi đi tiểu, chảy mủ, thậm chí tiểu ra máu, đau như dao cắt.


Những biểu hiện của lậu cấp tính thường xuất hiện chỉ 2 ngày sau khi quan hệ. Cũng có trường hợp ủ bệnh rất lâu (khoảng 15 ngày mới xuất hiện triệu chứng bệnh). Tuy nhiên, nếu chỉ bị đau rát không thì có nhiều khả năng bạn bị nhiễm nấm hoặc nhiễm một loại siêu vi nào đó, chứ không phải lậu.

Tốt nhất bạn nên đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp chữa trị kịp thời. Không nên để bệnh tiến triển quá xấu bởi có thể gây nên những biến chứng đáng tiếc cho sức khoẻ sinh sản của bạn sau này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét